Tiền đạo là gì? Vai trò của các vị trí tiền đạo trong bóng đá

logo
Tiền đạo là gì? Vai trò của các vị trí tiền đạo trong bóng đá

Tiền đạo là gì? Tiền đạo là một trong những vị trí chủ chốt trong bóng đá, họ là những cầu thủ đứng gần với khung thành của đối phương nhất. Cùng ketquabongdatructuyen.net tìm hiểu về vị trí này qua bài viết dưới đây. 

Tiền đạo là gì?

Tiền đạo là một trong những vị trí chủ chốt trong một đội hình bóng đá. Cầu thủ thi đấu ở vị trí này là cầu thủ đứng gần khung thành đội đối phương nhất. Phần sân thi đấu chính của những cầu thủ này là phần sân của đội đối phương. Họ có nhiệm vụ tìm kiếm những kẽ hở trong hệ thống phòng ngự của đối thủ và sẵn sàng tấn công khi có cơ hội tốt. Ngoài việc tạo ra những cú sút vào lưới đối phương thì những cầu thủ này cũng có thể đóng vai trò làm thường và trả bóng cho tuyến sau có cơ hội dứt điểm.

Những cầu thủ thi đấu ở vị trí này thường có ngoại hình và kỹ năng chuyên môn tốt. Ngoài ra họ còn cần có khả năng di chuyển, tư duy nhanh nhẹn để có thể tìm mọi cơ hội ghi bàn.

Vai trò của các vị trí tiền đạo trong bóng đá

Tiền đạo là gì? Vai trò của các vị trí tiền đạo trong bóng đá
Tiền đạo là gì? Vai trò của các vị trí tiền đạo trong bóng đá

Tiền đạo thường:

Theo du doan bong da, những cầu thủ thi đấu ở vị trí này cầ phải có thể hình to lớn. Họ có thể làm tường cản bóng và chuyền cho một cầu thủ trong đội chịu trách nhiệm ghi bàn. Ngoài ra, họ cũng là cầu thủ nhận được bóng nhiều nhất trong đội hình. Vì vậy họ cần phải có sự nhạy bén để có thể tận dụng hết những lợi thế thể hình và ghi bàn.

Tiền đạo trung tâm

Tiền đạo trung tâm là cầu thủ ghi bàn cho đội bóng, họ là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng. Cầu thủ thi đấu ở vị trí này thường cao lớn để có thể có những pha tranh chấp hiệu quả. Họ cũng cần phỉa có kỹ thuật tốt để có thể đón nhận được những đường chuyền dài hoặc những pha phát độn tấn công lên cho đồng đội.

Tiền đạo thứ hai:

Tiền đạo thứ hai hay còn được gọi là hỗ trợ tiền đạo, tiền đạo lùi và hộ công. Ngoài việc hỗ trợ tiền đạo trung tâm, hộ công có nhiệm vụ thu hồi bóng trong khu vực vòng cấm. Ngoài ra họ cũn cần phải phát động cũng như đưa ra đường chuyền phát động tấn công. Hộ công thường được di chuyển thoải mái, là người thường chuyền nhiều hơn là dứt điểm trên sân.

Tiền đạo cánh:

Trong bóng đá thường có 2 loại tiền đạo cánh là tiền đạo cánh trái và tiền đạo cánh phải. Họ sẽ tham gia vào những cuộc tấn công mà tham gia vào phòng thủ. Các tiền đạo cánh có nhiệm vụ đánh bại hậu vệ cánh của đội đối phương. Họ thường cầm bóng, rê dắt bóng, chạy cắt lưng đối phương hoặc là chọn địa điểm thuận lợi và tạt bóng vào trong cho các tiền đạo dứt điểm từ cự ly gần. Ngoài ra họ cũng cần có sự nhanh nhẹn và thông minh để có được những pha lừa bóng qua người đối phương.

>>> Xem thêm: Tiền đạo Chelsea đáng xem nhất

Nhiệm vụ của tiền đạo bóng đá

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của tiền đạo đó chính là ghi bàn vào lưới đối phương. Ngoài ra họ còn có những nhiệm vụ khác như:

– Ghi bàn: Đây chắc chắn là nhiệm vụ quan trọng nhất của bất kỳ tiền đạo nào, ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà là nhiệm vụ hàng đầu  của một tiền đạo.

– Làm tường: Đối với những đội  có  thể hình cao lớn về phía trước, chiến thuật phổ biến là sử dụng cầu thủ đó làm tường để nhận đường chuyền từ hàng hai rồi phân phối bóng cho đồng đội.

– Thu hút và làm gián đoạn hàng thủ đối phương:

Việc di chuyển liên tục của tiền đạo đội chủ nhà để tạo  khoảng trống trong hàng phòng ngự đối phương và tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội  là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất.

– Phòng ngự từ xa: Việc các tiền đạo áp sát thi đấu cùng với hậu vệ đối phương là điều gây áp lực khiến các hậu vệ phạm lỗi.

– Thực hiện các đường chuyền cho đồng đội: Việc cầm bóng rồi tung ra những đường chuyền ngang hoặc lùi về hàng hai để sút là rất phổ biến thời gian qua.

– Thực hiện các mục tiêu chiến thuật: Cần thực hiện những pha rê bóng, tìm phạt góc, câu giờ nếu có thể

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về tiền đạo là gì? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi liệt kê ở trên sẽ hữu ích với bạn đọc.

>>> Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm bảng xếp hạng của tất cả các giải đấu lớn như: bảng xếp hạng World Cup, C1, C2, Ngoại Hạng Anh, Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…

Liên kết hay

Đầu trang
Kết quả bóng đá trực tuyến KQBD Tây Ban Nha KQBD Ý KQBD Nhật Bản
Keo bong da KQBD Pháp KQBD Cup C1 KQBD Hàn Quốc
Kết quả Ngoại hạng Anh KQBD Đức KQBD Cup C2 KQBD Úc
KQBD Hạng Nhất Anh KQBD VLWC KV Châu Á KQBD VLWC KV Châu Âu KQBD VLWC KV Nam Mỹ
KQBD Cup C1 Châu Á KQBD Cup C3 KQBD WC Futsal KQBD Bồ Đào Nha