Derby là gì? Nguồn gốc của tên gọi này từ đâu mà ra

logo
Derby là gì? Nguồn gốc của tên gọi này từ đâu mà ra

Derby là gì? Nguồn gốc của tên gọi này từ đâu mà ra? Nếu bạn đang có những thắc mắc này hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé.

Tìm hiểu Derby là gì trong bóng đá?

Derby là gì? Nguồn gốc của tên gọi này từ đâu mà ra

Derby là những trận đấu bóng đá giữa các đối thủ ở trong cùng một khu vực hay cùng một địa phương nào đó. Thuật ngữ Derby này thường được sử dụng một cách rộng rãi và thường xuyên trong môn thể thao vua. Ý nghĩa để nói về những trận thi đấu diễn ra giữa các câu lạc bộ nằm trong cùng một thành phố với nhay hay trong cùng một vùng hoặc thậm chí có thể được tính nằm trong cả một quốc gia. Cũng có thể nói rằng, hầu hết các trận đấu derby trong bóng đá đều mang cho mình tính gay cấn và rất hấp dẫn thu hút đông đảo người xem.

Nguồn gốc của trận Derby là gì

Derby được bắt nguồn từ một cuộc đua ngựa, với một câu chuyện như vậy, nếu xuất hiện những bằng chứng rõ ràng để chứng minh về nó thì hẳn mọi người sẽ cảm thấy vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên nó chẳng có gì ngoài những câu chuyện kể dân gian để chứng tỏ cho mối liên hệ trên đây giữa thuật ngữ chúng ta đang tìm hiểu với một sự kiện hấp dẫn như thế. Thực tế thì nguồn gốc của cụm từ này chẳng được ly kỳ đến thế. Derby là tên gọi của một cuộc đua ngựa diễn ra tại vương quốc Anh trước đây. Cuộc đua này do Bá tước vùng Derby sáng lập ra vào năm 1780. Từ đó, từ khoảng năm 1840 thì từ “derby” trở thành một danh từ nằm trong tiếng Anh dùng để chỉ bất cứ cuộc thi đấu thể thao nào trong nước Anh. Và có thể hiểu đơn giản chỉ là một cuộc thi đấu thể thao với nhau giữa các đối thủ ở cùng một địa phương.

Đặc điểm của những trận đấu Derby như thế nào?

– Những trận đấu Derby luôn có tính cạnh tranh rất cao, không có một khái niệm khoan nhượng nào trong khi thi đấu. Cả hai đội bóng này sẽ hết mình thi đấu để tranh giành kết quả bóng đá thắng thua bằng cả tài năng và thực lực mình đang có. Từ đó, họ mang vinh quang về cho đội bóng của mình.

– Ý nghĩa của Derby vượt ra ngoài khuôn khổ những trận đấu bóng hơn thua thông thường. Nhiều chuyên gia nhận định, những trận đấu Derby giúp thu hút khán giả và nâng tầm những giải đấu khu vực.

Trên đây là những giải đáp trận đấu Derby là gì và những thông tin xoay quanh trận đấu hấp dẫn này được chúng tôi gửi đến quý khán giả theo dõi bài viết này.

>>> Bài viết liên quan: Tìm hiểu El Clasico là gì?

Liên kết hay

Đầu trang
Kết quả bóng đá trực tuyến KQBD Tây Ban Nha KQBD Ý KQBD Nhật Bản
Keo bong da KQBD Pháp KQBD Cup C1 KQBD Hàn Quốc
Kết quả Ngoại hạng Anh KQBD Đức KQBD Cup C2 KQBD Úc
KQBD Hạng Nhất Anh KQBD VLWC KV Châu Á KQBD VLWC KV Châu Âu KQBD VLWC KV Nam Mỹ
KQBD Cup C1 Châu Á KQBD Cup C3 KQBD WC Futsal KQBD Bồ Đào Nha